ข่าวบอล ฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังจะมาถึง ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งถ้าพิจารณาจากสถานการณ์ ของเดเคอา ในทีมชาติ ณ ปัจจุบัน จะเรียกได้ว่า โอกาศนั้นแถบจะเป็นศูนย์เลยก็ว่าได้ จากการที่นักเตะ ไม่มีชื่อในทีมชุดล่าสุด ในเกมอุ่นเครื่อง และชุดลงสู้ศึก เนชั่นลีก แม้กระทั้งตำแหน่งประตูมือสาม

ข่าวบอล ถ้าย้อนกลับไปในฟุตบอลโลก 2018 เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่รัสเซีย เดเคอา คือตำแหน่งมือ 1 ของทีม อย่างไร้คู่แข่ง แต่สถิติของเขา ในการลงเฝ้าเสารายการสำคัญอย่างบอลโลกในปีนั้น เขากลับมีสถิติ ที่เลวร้าย โดยสถิติในบอลโลกปีนั้นบอกว่า เขาไม่อาจเซฟลูกจุดโทษ ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่พบกับรัสเซีย ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว

รวมถึงยังมีสถิติที่แย่กว่านั้น คือ เขาสามารถป้องกันประตู ได้เพียงลูกเดียว จากการที่คู่แข่งยิงตรงกรอบทั้งหมด 7 ครั้ง ตลอดทุกนัดในบอลโลก โดยเฉพาะในเกมแรกกับโปรตุเกศ ที่เขาแสดงความผิดพลาด ออกมามากมาย อย่างเช่นการรับลูกยิง ของโรนัลโด แล้วบอลหลุดมือ ให้ทีมเสียประตู 2-1

ซึ่งหลังจากจบฟุตบอลโลก เขาสูญเสียความมั่นใจอย่างหนัก จนส่งผลกระทบในการเล่น มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในระดับ สโมสร จนถึงทีมชาติในช่วงนั้น จนมาถึงทัวร์นาเม้นต์ ยูโร 2020 ถึงแม้เขา จะมีชื่อติดทีมชุดสุดท้าย ไปลุยในรายการนี้

แต่เขาต้องศูนย์เสีย ตำแหน่งมือ 1 ของทีมให้กับ อูไน ซีมอน นายทวาร จากแอตเทเลติก บิลเบา ทีมดังในศึก ลาลีกาสเปน และตลอดทัวร์นาเม้นต์ ถึงทีมจะฝ่าด้าน ไปถึงรอบรองชนะเลิศแต่ เด เค อา ล่าสุด กลับไม่ได้รับโอกาศ ลงสนามเลย แม้แต่นัดเดียว ซึ่งจุดนั้นถือเป็น สัญญานกับอนาคตในทีมชาติของเขา ที่ไม่มีความแน่นอนอีกต่อไป

แต่ถ้านับจากช่วงเวลานี้ ก็อีกหลายเดือน กว่าฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายจะมาถึง ซึ่งก่อนถึงฟุตบอลโลก เดเคอายังมีโอกาศ พิสูจน์ตัวเอง และทำผลงานกับสโมสร ในฤดูกาลที่จะมาถึง เพื่อเอาชนะใจ หลุยส์เอ็นริเก้ ได้เช่นกัน เรียกได้ว่า โอกาศดังกล่าวนั้น ยังไม่ปิดตายสำหรับ เดเคอา เลยซะทีเดียว

เพราะอย่างน้อยที่สุด เดเคอาเอง ก็เป็นผู้รักษาประตู ที่โดยรวมแล้ว มีฝีมือเยี่ยมคนหนึ่ง เลวร้ายที่สุด ก็น่าจะมีชื่อ ติดไป เป็นหนึ่งในสาม เป็นอย่างน้อย เพราะเชื่อว่า เมื่อทีมถึงเวลาคับขัน ประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น บวกกับฝีมือ อาจช่วยทีมชาติสเปนได้เช่นกัน

เพราะสุดท้ายเชื่อว่า การไม่มีผู้รักษาประตูสำรอง ที่มีความสามารถ มากพอคอยสแตนด์บาย มันอาจจะส่งผลกระทบ ต่อผลงานของทีม เกินกว่าที่ใคร จะคาดเดาได้เช่นกัน เพราะเราไม่มีทาง รู้หรอกว่าเหตุการณ์ ที่จะเกิดขึ้นในอานคต มันจะเป็นเช่นไร

 

ขอบคุณข่าว : https://www.betbullcasino.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.exploreburn.com/