ข่าวกีฬา  ขอนำเสนอ เครื่องจักรถล่มประตูแห่งทศวรรษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (Robert Lewandowski)

 

ข่าวกีฬา  โลกแห่งกีฬาฟุตบอล ข่าววันนี้ จะนำเสนอสุดยอดกองหน้า ทีมชาติโปแลนด์ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (Robert Lewandowski) ตัวเทพตัวสไตรเกอร์ แห่งทศวรรษ ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ข่าวเกี่ยวกับฟุตบอล เลวานเกิดวันที่ 21 สิงหาคม 1988 เมืองวอร์ซอร์ ประเทศโปแลนด์ โดยคุณแม่ของเขาเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ในลีกแรกของสมาคมกีฬาวอรฺซอร์ ส่วนคุณพ่อเป็นนักกีฬาฟุตบอล ที่ประสบความสำเร็จ ในระดับสโมสรฟุตบอลฮัทนิก วอร์ซอร์
ข่าวบอล ตั้งแต่ในวัยเด็ก ตัวเขาผ่านการเล่นกีฬา มากมายหลายชนิด แต่กีฬาที่เขาชื่นชอบ และหลงรักมากที่สุด นั่นก็คือ กีฬาฟุตบอล จนกระทั้งคุณพ่อของเขา

ได้พาตัวเขาไป เข้ารับการฝึกฝนทักษะทางด้านฟุตบอล ที่ศูนย์ฝึก วาร์โซเวียร์ วอร์ซอร์ และในอีก 7 ปีต่อมา เขาก็ได้เข้าร่วมทีมชุดเยาวชน สโมสร เดลตาร์ วอร์ซอร์ ทีมในระดับ 5 ของลีกประเทศโปแลนด์

 

 

6

 

 

ในปี 2005 เขาก็ได้เข้าร่วมทีมเยาวชน สโมสรเลเกีย วอร์ซอว์ โดยลงเล่นในตำแหน่งกองกลาง จากนั้นในเวลาอีกไม่นาน เขาก็ได้รับปัญหาบาดเจ็บ จนเกือบจะทำให้ชีวิต ในการเป็นนักฟุตบอล ของเขาต้องจบลง เพราะเขาถูกสโมสรปฏิเสธ ที่จะเซ็นต์สัญญาเข้าร่วมทีม เพราะอาการลาดเจ็บ จึงเกิดจุดหักเหของชีวิต แต่ก็โชคดีที่ได้คุณแม่ช่วยเอาไว้ และส่งลูกชายทำตามความฝัน

ในปี 2006 ตัวเขาได้เข้าร่วมทีม สโมสรซนิคซ์ ปรูสซ์คอฟ ทีมลีกระดับล่างของโปแลนด์ และเขาก็ได้ช่วยพาทีม คว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ และตัวเขายังเป็นดาวซัลโวของลีกอีกด้วย จาการคว้าแชมป์ ทีมของเขาก็ได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด และสามารถทำประตูในลีกสูงสุด ด้วยจำนวน 20 ประตู ตั้งแต่ฤดูกาลแรก ในปี 2008 – 2010 เขาก็ได้ย้ายไปร่วมทีมเลช พอซนาน โดยลงเล่นในปี 2008 – 2010 และยังคงครองตำแหน่งดาวซัลโวของลีกต่อไป

จากนั้นบิ๊กแซม แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือของทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ต้องการที่จะนำตัวเขา เข้ามาร่วมทีม แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มต้นขึ้น ได้เกิดเหตุการณ์ ภูเขาไฟระเบิด ที่เทือกเขาไอซ์แลนด์ ทำให้เที่ยวบินไปยังประเทศอังกฤษ ถูกยกเลิก เลวานจึงตัดสินใจ เดินทางไปยังประเทศเยอรมัน

 

 

 

 

 

ขอบคุณข่าว : www.sportsbetreviews.com

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.exploreburn.com/