ข่าว F1 Canadian Grand Prix Max Verstappen เอาชนะ Fernando Alonso เพื่อคว้าโพลในมอนทรีออล

ข่าว F1 Max Verstappen ของ Red Bull คว้าโพลโพซิชั่น ในการแข่งขันเปียกที่ Canadian Grand Prix โดยมี Fernando Alonso จาก Alpine ทำเซอร์ไพรส์เป็นวินาที

ufax10

Max Verstappen เป็นผู้ควบคุมตลอดเซสชั่น ขณะที่แทร็กเริ่มเปียก และแห้งขึ้นเรื่อย ๆ และจบลงด้วยการออกจากสนาม 0.645 วินาที อลอนโซ่ ใช้ช่องกริดแถวหน้าแรกของเขา ตั้งแต่เขาอยู่บนโพลสำหรับ 2012 German Grand Prix ในเฟอร์รารี

Carlos Sainz ของเฟอร์รารีอยู่ในอันดับสาม แซงหน้า Lewis Hamilton ของ Mercedes Charles Leclerc คู่แข่งตำแหน่งของ Verstappen ผ่านเข้ารอบ 15 โดยไม่ได้ลงแข่งในเซสชั่นที่สอง เพราะเขาได้รับโทษ จากการใช้ส่วนประกอบ หน่วยกำลังมากเกินไป ซึ่งหมายความว่า เขาจะเริ่มจากด้านหลังกริด

ข่าวf1ล่าสุด นักแข่ง Mercedes คนที่สอง George Russell นำหน้า Hamilton ตลอดการคัดเลือก จนกระทั่งเดิมพันกับยาง ที่ลื่นในสภาพอากาศแห้ง สำหรับการวิ่งครั้งสุดท้าย และตกลงไปอยู่ที่อันดับแปด

Kevin Magnussen และ Mick Schumacher ประทับใจในการคว้าอันดับที่ 5 และ 6 และด้วยผลงานที่ดีที่สุดในทีมของ Haas Esteban Ocon ของ Alpine, Daniel Ricciardo ของ McLaren และ Zhou Guanyu ของ Alfa Romeo ได้เข้ารอบ 10 อันดับแรก

มีการแสดงที่โดดเด่นจาก Alex Albon ไทยที่เกิดในอังกฤษ ในวิลเลียมส์ในอันดับที่ 12 Lando Norris ของ McLaren จบลงที่อันดับ 14 หลังจากปัญหาเครื่องยนต์ ทำให้เขาไม่สามารถ เข้ารอบได้ในส่วนที่สอง ของการคัดเลือก

 

ขอบคุณข่าว : https://www.event-architekten.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.exploreburn.com/